Linh Thiêng- Đại Lễ Vu Lan Thiên Đức

Từ rất sớm, các phật tự dần đổ về khuôn viên chùa Thiên Long để dự lễ “Cung nghinh Chư Tôn Đức Quang Lâm”. Trong không khí trang nghiêm, thấm đượm lời phật dạy về công ơn sinh thành, một tấm lòng trong vạn tấm lòng bao dung – một nét đẹp trong văn hoá dân tộc Việt đã được gìn giữ bao đời nay.

 

Tuyên sớ cúng các Vong Linh được đặt trang trọng trong chùa Thiên Long. Một phần không thể thiếu của ngày lễ Vu Lan tại khắp mọi nơi trên cả nước, điều đó nhắc nhở chúng ta biết trân trọng những gì mình đang có, bớt sân si và học cách bằng lòng với thực tại.

 

Hình ảnh bông hoa cài trên áo là sự xót xa, thương nhớ với mẹ cha, nếu ai còn mẹ thì được cài lên áo bông hồng màu đỏ. Những ai không còn mẹ thì được cài lên áo bông hoa màu trắng. Người được cài bông hồng màu đỏ thì sẽ  nhớ rằng mình còn có mẹ bên cạnh và sẽ cố gắng để làm vui lòng mẹ, kẻo một mai mẹ không còn, dẫu có khóc than cũng chẳng còn kịp nữa.

 

Bên cạnh các hoạt động tâm linh là các gian hàng “Chợ Quê Từ Thiện” mang đậm hồn Việt với ý nghĩa vô cùng lớn, toàn bộ Doanh thu của các gian hàng sẽ được gửi đến Quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc màu da cam tại khu 4 Thị trấn Phong Châu, H.Phù Ninh, T.Phú Thọ.

 

Các gian hàng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các phật tử…

 

Tiếp tục chương trình là tiệc buffet ẩm thực chay với những món ăn đơn giản nhưng là nét đặc trưng của ẩm thực Việt.

 

Lễ phóng sinh diễn ra bên hồ Thiên Long…

 

Tiếp tục chương trình là lễ “Trai Đàn Chẩn Tế Cầu Siêu Chư Chân Linh An Táng và Hóa Thân tại Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên” được bắt đầu vào lúc 12h30.

 

Chương trình kết thúc vào lúc 15h00 trong sự luyến tiếc của hàng ngàn phật tử, luyến tiếc vì những thứ đã qua, những thứ chưa làm được, nhưng bên cạnh đó cũng là sự an nhiên, bình lặng, bù đắp một phần nào đó nỗi đau mất mát người thân trong mỗi con người.

 

Công viên Thiên Đức – Nơi Hiếu nghĩa vẹn tròn!

Từ khóa:

TIN TỨC KHÁC