CÔNG VIÊN TƯỞNG NIỆM THIÊN ĐỨC- MỘT MIỀN DU LỊCH TÂM LINH!

Nằm sát trục đường quốc lộ số 2 và tuyến đường cao tốc từ Hà Nội đi Lào Cai, khi đến với Công viên Thiên Đức bằng ô tô, nếu không phải dừng đón các bạn thơ trên đường, có lẽ bạn chỉ mất hơn một giờ đồng hồ. Một vị trí đắc địa về tâm linh, khi bao quanh là núi Nghĩa Lĩnh, Đền Hùng và dãy núi Tam Đảo xanh mờ sương trắng…

Chùa Thiên Long linh thiêng, nơi an vị xá lợi Phật được thỉnh từ Myanmar tại Công viên Thiên Đức

“Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi

Để một mai, tôi về làm cát bụi.. “

( Trịnh Công Sơn )

Sinh lão bệnh tử là quy luật tất yếu của con người sống trên thế gian này. Theo đó, cái chết là điều không tránh khỏi nhưng cũng không quá đáng sợ nếu con người được chuẩn bị về tâm lý và tâm thế để sẵn sàng đón nhận nó. Bạn từng có khi nào nghĩ đến nơi mà mình sẽ nằm xuống khi đi về thế giới bên kia và sẽ ở đó mãi mãi chưa?

Bạn có muốn tìm một nơi yên tĩnh, gần với cội nguồn Tổ Tiên của Vua Hùng và dân tộc Việt Nam, nơi mà địa hình đẹp, có “đầu tựa sơn, chân đạp thuỷ”. Nơi có thiên nhiên trong lành, hồ nước trong vắt và những thảm cỏ xanh, có muôn hoa đua nở. Nơi có những con đường xinh xắn uốn quanh mềm mại những triền đồi và rất nhiều cây xanh toả bóng mát bốn mùa…Bạn muốn tìm cho gia đình hay người thân yêu của mình một khu đất hay vị trí thích hợp làm khu tưởng niệm cho dòng họ, gia đình hay chí ít cho chính bản thân mình? Có một địa chỉ tin cậy, vừa đẹp đẽ, phong thuỷ tốt, an lạc, yên tĩnh, vừa mang nét tâm linh và trang trọng. Nơi ấy rất gần Đền Hùng và gần Trung tâm thành phố Việt Trì – Đó chính là Công viên tưởng niệm Thiên Đức.

Tượng Phật Nhập Niết Bàn là bức tượng to nhất miền Bắc tại Công viên Thiên Đức

Quang cảnh tuyệt đẹp của những ngôi nhà nằm bên những dãy đồi trập trùng xanh tươi với thảm cỏ và hồ nước trong vắt giữa ngày nắng đẹp, làm mọi người đều reo lên thích thú. Trong lúc các cháu hướng dẫn đoàn vào ngồi nghỉ uống trà nóng, mot vài anh chị đã nhanh chóng chớp ngay những bức hình kỷ niệm trên thảm cỏ xanh nõn nà.. Thế là chúng tôi ngồi trên đỉnh đồi và thảm cỏ xanh để tạo dáng và chụp hình ngay tại đây vì không gian yên tĩnh và thiên nhiên quá đẹp !

Công viên Thiên Đức có diện tích hon 90 hecta, toạ lạc trên 9 quả đồi đầy cây lá xanh tươi và một hồ nước tự nhiên trong vắt. Đó là Hồ Lục Thủy – một điểm nhấn quan trọng như mot viên ngọc quý với năm nhánh tựa như bàn tay của đức phật trải ra giữa lòng đồi núi.Bạn sẽ bất ngờ hơn khi biết điều đặc biệt nhất ở đây là đất trên các quả đồi có màu ngũ sắc, một điều bí ẩn và thú vị cho chúng ta đến khám phá. Chúng tôi đã tạo dáng chụp ảnh đủ kiểu rất là xì tin trên đỉnh đồi này…Đang mải mê chụp hình, chúng tôi được các cán bộ của Công ty mời xuống đi dạo xung quanh bằng xe điện. Cảm giác vô cùng thú vị khi xe vòng qua những con đường hai bên đầy hoa cỏ và hương sắc mùa thu…Những con đường xinh xắn bởi những thảm cỏ xanh non và những viên gạch lát duyên dáng chạy dài ra đến tận mép hồ. Cảnh quan thanh bình gợi nhớ vùng thôn quê dân dã với hình ảnh những chum nước mưa và chiếc gáo dừa..

Xe vòng qua Vĩnh Hằng Môn với những cột đá vuông trắng uy nghi. Những tảng đá màu lớn nằm cạnh thảm hoa đỏ rực gợi cho ta một sự hoài niệm khôn nguôi về kiếp người và những trang sử vẻ vang của dân tộc mà hồn cốt Đạo Phật đâu đây…Qua Đền Trình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng A Di Đà cao 48 m lớn nhất miền Bắc. Đây là công trình của nhà điêu khắc nổi tiếng Thuỵ Lam, có giá trị lớn về tâm linh và nghệ thuật.Bạn sẽ đi qua Trục Thần Đạo- Con đường tâm linh chính của dự án Công viên Thiên Đức. Đây là con đường kết nối từ Đền Trình, qua Vườn Đào, Địa Tạng Vương Bồ Tát, Hồ Lục Thuỷ, Chùa Thiên Long đến tượng phật A Di Đà…

Hồ Lục Thủy trong xanh bốn mùa tại Công viên Thiên Đức

Khu Đài hoá thân Hoàn Vũ Thiên Đức cũng khá đẹp với những mái ngói uốn cong gợi nét trang nghiêm thuần Việt. Kế đó là nhà Tang Lễ và nhà Hoả Táng…Một công trình khép kín và đảm bảo về chất lượng cao. Nơi con người ra đi và trở về cùng cát bụi trong vòng tay vĩ đại của Mẹ vũ trụ và thiên nhiên trong lành. Nơi đây được coi như miền du lịch tâm linh với nhiều phong cảnh đẹp. Sẽ là ấn tượng hơn với những người có tâm hồn rộng mở và luôn yêu thích thiên nhiên bởi nhiều loài hoa đua nở dưới ánh nắng và những ngọn gió tâm linh xào xạc khôn nguôi.

Cạnh ngay nơi đón tiếp du khách đến tham quan, không gian làng quê Việt được tái tạo với những mái tranh và hàng cau nghiêng bóng giữa nắng trưa. Những khóm hoa phù dung lớn nở rực rỡ giữa khung cảnh yên bình

Bữa trưa khá ngon miệng của Công ty chiêu đãi khách cuối tuần với đoàn chúng tôi có đủ cả gà đồi, canh miến, rau củ luộc và món xôi nếp nương thơm dẻo như tình người nơi đây. Ăn trưa xong, khách và chủ cùng ngồi lại trò chuyện ân tình và đàmđạo văn chương, thời thế, thậm chí còn văn nghệ, thơ phú rôm rả. Các “quý bà “ trong đoàn lại say sưa khi được chụp ảnh tiếp, ai cũng có thể trở thành “người mẫu “ngay giữa thiên nhiên trong lành ngay trong lòng công viên vĩnh hằng mà không hề ngại ngần gì.

Gà đồi nổi tiếng của Phú Thọ trong mâm cơm trưa tại Công viên Thiên Đức

Nghĩ về thân phận con người trong thế gian này để thấy sự vô thường và vô cùng hữu hạn của kiếp người mà thương yêu và trân trọng nhau hơn ! Người ra đi mãi mãi là đã bước sang một cảnh giới khác ! Chết chưa phải là hết và cái chết với họ cũng không quá sợ hãi ! Gia đình và những người thân yêu của họ vẫn cảm thấy được gần gũi nhau trong thế giới tâm linh này, ngay cả khi họ đã về với thế giới bên kia !

PTPT –  Rút trong bản thảo tập tản văn Những cánh hoa mở đêm – 2020

Theo tác giả: Phạm Thị Phương Thảo

Từ khóa:

TIN TỨC KHÁC